Hội thảo VietTESOL 2023 “giảng dạy tiếng Anh hiệu quả”

Câp nhật: 20/11/2023
  • Người đăng: Phong Tuyen Sinh
  • |
  • 9 lượt xem

Sáng 26/8/2023, tại Hà Nội, Trường Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội thảo quốc tế VietTESOL 2023 “Giảng dạy tiếng Anh hiệu quả trong thế kỷ 21”. Hội thảo được Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia phối hợp với Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy Tiếng Anh, Văn phòng tiếng Anh khu vực thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ và Học viện An ninh Nhân dân tổ chức.

Hội thảo quốc tế VietTESOL 2023 là diễn đàn học thuật chuyên môn có uy tín. Các kỳ hội thảo trước đây được tổ chức thường niên tại các cơ sở đào tạo đã được cấp phép tổ chức thi đánh giá năng lực và cấp chứng chỉ tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Ông Vũ Phương Nam – Phó hiệu trưởng Trường Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt cùng hơn 650 đại biểu trong nước và quốc tế là đại diện các đại sứ quán, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia, giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ; đại diện Bộ GDĐT, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo:

“Trong thời kỳ hội nhập quốc tế và đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao đã và đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến sự phát triển và thành công của mỗi quốc gia, dân tộc. Và một trong những yêu cầu, điều kiện đầu tiên mang tính tiên quyết và đặc biệt quan trọng đối với nguồn nhân lực chất lượng cao chính là khả năng ngoại ngữ.”

Với thời gian 2 ngày, hội thảo trải qua 5 phiên hội thảo toàn thể, 5 phiên thuyết trình chính, 36 phiên tiểu ban, nhiều phiên tham luận, thảo luận, tổ chức các hoạt động workshop của các đại biểu, đại diện, chuyên gia đến từ các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước nhằm trao đổi, góp ý, đề xuất, hoàn thiện các nội dung liên quan đến các vấn đề về nâng cao năng lực, kỹ năng, xây dựng phương pháp, tài liệu, học liệu dạy, học môn tiếng Anh tại Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới.

Những đóng góp vô cùng ý nghĩa này không chỉ giúp mỗi cá nhân tham gia hội thảo mở rộng nhận thức, nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn được Ban tổ chức tiếp nhận, được Tiểu ban nội dung tiếp tục nghiên cứu, thẩm định trong quá trình hoàn thiện Cuốn “Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam năm 2023” theo chỉ số xuất bản quốc tế ISBN. Đây được xem là một sản phẩm khoa học có giá trị về chuyên môn giảng dạy tiếng Anh, đồng thời là cẩm nang giúp đông đảo bạn đọc tiếp cận, cập nhật kiến thức về phương pháp, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy tiếng Anh trong thời kỳ mới.

Phát biểu bế mạc hội thảo, Đại tá, TS. Nguyễn Văn Thiết, Phó Giám đốc Học viện ANND nhấn mạnh: Sau 2 ngày làm việc làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm và trí tuệ, Hội thảo quốc tế VietTESOL năm 2023 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Bên cạnh 4 bài thuyết trình trung tâm tại các phiên toàn thể của các học giả, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, tất cả các nhánh nội dung của hội thảo đã được triển khai đồng bộ, thống nhất thông qua 5 phiên hội thảo chính, 22 phiên hội thảo song song, 14 phiên Workshop và triển lãm công nghệ bởi các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy tiếng Anh, các nhà quản lý, giảng viên, giáo viên tiếng Anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *